ทุกท่านคงจะทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า ในปัจจุบันธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) หรือการทำธุรกิจออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แถมยังเติบโตกันอย่างรวดเร็วอีกด้วย ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ทั้งสิ้น ดังนั้นจึงส่งผลให้ขนส่งสินค้าเติบโตตามไปด้วยเช่นกัน และแน่นอนอยู่แล้วว่าการเติบโตในครั้งนี้ก่อให้เกิดการแข่งขันอย่างมากมาย บริษัทขนส่งพัสดุต่าง ๆ จึงต้องคิดกลยุทธ์ขึ้นมา เพื่อเอาใจเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลาย ทั้งในเรื่องของการให้บริการต่าง ๆ การรับประกันสินค้า รวมทั้งในเรื่องของราคาค่าขนส่งด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าทุกท่านสามารถเลือกใช้บริการได้ตามต้องการเลยทีเดียว

สินค้าประเภทไหน ที่ขนส่งพัสดุส่วนใหญ่มักจะปฏิเสธ

การส่งพัสดุหรือส่งสินค้าในปัจจุบัน ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มอบความสะดวกสบายให้แก่ทุกท่านได้เป็นอย่างดี เพราะคุณไม่จำเป็นต้องส่งพัสดุด้วยตนเอง และความสะดวกในส่วนนี้ ส่งผลให้มีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เพิ่มจำนวนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนของประเทศก็สามารถส่งของได้ทั้งสิ้น ทั้งนี้การขนส่งพัสดุยังสามารถเลือกได้หลากหลายประเภทด้วยกัน

ไม่ว่าจะเป็น การขนส่งทางน้ำ ที่จะเป็นการขนส่งทั้งจากเรือโดยสาร หรือเรือสินค้า การขนส่งทางบกที่จะเป็นการส่งของจากรถไฟ รถทัวร์ รถตู้ หรือรถยนต์ เป็นต้น รวมไปถึงการขนส่งทางอากาศที่จะเป็นการส่งของทางเครื่องบินด้วยเช่นกัน แต่การส่งพัสดุหลาย ๆ ท่านมักจะมองว่าสามารถส่งสินค้าได้ทุกประเภท แต่ความจริงแล้วสินค้าบางประเภทขนส่งก็ไม่รับเช่นเดียวกัน แต่จะมีสินค้าต้องห้ามประเภทไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

  • เอกสารที่ระบุตัวตนอย่างชัดเจน หรือจดหมายต่าง ๆ ที่มีข้อมูลซึ่งเป็นความลับ
  • เอกสารที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานะกับสถาบันการเงิน
  • สินค้าที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ หรือสินค้าที่ไม่สามารถหาทดแทนได้
  • สัตว์ สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ซากพืช ซากสัตว์ ซากมนุษย์
  • สิ่งเสพติด บุหรี่ไฟฟ้า หรือสินค้าประเภทที่มีแอลกอฮอล์
  • สินค้าที่อาจก่อให้เกิดการระเบิด หรือสินค้าที่ก่อให้เกิดประกายไฟ
  • อัญมณี หินสี โลหะที่มีค่า
  • สารเคมี ยาพิษ น้ำแข็งแห้ง รวมไปถึงวัตถุที่ก่อให้เกิดอันตราย
  • อาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด สิ่งเทียมอาวุธปืน วัตถุและสื่อลามกหรือสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์

สำหรับสินค้าต่าง ๆ เหล่านี้ถือเป็นสินค้าที่มีความอันตราย ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือสินค้าผิดกฎหมาย ดังนั้นทางขนส่งพัสดุจึงมีความจำเป็นที่จะปฏิเสธการรับสินค้า เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้ทั้งผู้ขนส่ง และสินค้าของผู้อื่น ดังนั้นหากคุณต้องการส่งสินค้าจะต้องเช็กให้ดีเสียก่อนว่าสินค้าของคุณอยู่ในจำพวกนี้หรือไม่ เพื่อที่จะส่งสินค้าได้อย่างปลอดภัย และไม่ถูกปฏิเสธนั่นเอง